ตะกร้าสินค้า 0
สินค้าทุกชิ้นพร้อมส่ง สามารถส่ง Grab หรือไลน์แมนได้ ใน กทม.และใกล้เคียง หรือมารับเองที่ หลักสี่

สูตรทำ เค้กกล้วยหอม

บทความนี้สร้างเมื่อ

เค้กกล้วยหอมสูตรนี้ เป็นสูตรเฉพาะของเชพชาวอเมริกัน เพราะชอบในความนุ่มและความกลิ่นหอมของกล้วยที่แทรกอยู่ในเนื้อเค้ก

ส่วนประกอบ

เนยจืด 1 ถ้วยตวง น้ำตาลทราบป่น 1-1/4 ถ้วยตวง ไข่ไก่เบอร์ 1 2 ฟอง กลิ่นวานิลลา 1-1/2 ช้อนชา แป้งเค้ก 10 ออนซ์ เบคกิ้งโซดา 3/4 ช้อนชา ผงฟู 1-1/2 ช้อนชา เกลือ 1/2 ช้อนชา กล้วยหอมบดละเอียด 2 ลูก นมจืด 3/4 ถ้วยตวง น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

วิธีทำ

1.นำส่วนประกอบทุกอย่างมาพักไว้ในอุณหภูมิห้องไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง 2. ตั้งอุณหภูมิเตาอบไว้ที่ 180 องศา 3. เตรียมพมิ์สำหรับใส่ขนม 4. ร้อนแป้งเค้ก ผงฟู เบคกิ้งโซดา และเกลือ เข้าด้วยกันพักไว้ 5. ในภาชนะผสม "ครีม" เนยเร็วๆกับน้ำตาล และน้ำตาลทรายแดงจนเนยนุ่มฟู ประมาณ 8-10 นาที ควรหยุดเพื่อปาด ส่วนผสมบ้างเพื่อให้ เนย "ครีม" อย่างทั่วถึง

6. บดกล้วยกับนมผสมให้เข้ากัน เติมน้ำมะนาวเข้าไปคนพอให้เข้ากัน พักไว้เพื่อเตรียมใส่สลับกับแป้ง 7. ตีไข่กับวานิลลาให้เข้ากันตักใส่ในส่วนผสมของเนยและน้ำตาลที่ผสมไว้ ให้ค่อยๆใส่จนไข่หมด และปาดส่วยผสมด้านข้างให้เข้ากัน 8. แบ่งของแห้งออกเป็น 3 ส่วน และแบ่งนมกับกล้วยเป็น 2 ส่วน  เติมของแห้งส่วนแรกลงไป คนเบาๆ หรือตะล่อมให้พอเข้ากัน เติมครีมสด ส่วนแรกลงไปคนเบาๆ ตามด้วยของแห้งส่วน 2 แล้วคนเบาๆ ตามด้วยครีมสดส่วนสุดท้ายคนให้พอเข้ากัน จึงเติมแป้งส่วนสุดท้ายลงไป ตะล่อมให้ส่วนผสมเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน 



โพสต์ก่อนหน้า โพสต์ใหม่กว่า